Sunday, June 24, 2018

0123101 PARAGRAPH WRITING

0123101 PARAGRAPH WRITING

การเขียนย่อหน้า

GENED-HU



ชื่อเต็ม PARAGRAPH WRITING

ข้อพิจารณ์


1. รูปแบบการเรียนการสอน-การสอบ เน้นการเรียนเกี่ยวกับการเขียนบทความ เป็นการเรียนออนไลน์ที่บ้าน มีการบ้านส่งค่อนข้างเยอะประมาณสัปดาห์ละชิ้นบางสัปดาห์ก็ไม่มีแล้วแต่ดวงการบ้านไม่ยากแต่ค่อนข้างต้องคิดเยอะ เช่น ให้เขียนบทความเกี่ยวกับ........ (เทอมที่เรียนมีการบ้านทั้งหมด8ชิ้น) มีต้องเข้าห้องเรียนบ้างบางครั้ง (ครั้งแรก/นัดมาทบทวนก่อนสอบ/สอบย่อยเก็บคะแนน)

2.ลงทะเบียนเรียนยากมั้ย ลงทะเบียนค่อนข้างง่ายเพราะมีเปิดหลายเซคมากถ้าลงกวาดน่าจะได้แน่นอน

3.เกณฑ์การวัดคะแนน มีไปนอกสถานที่รึเปล่า ตัดเกรดอิงเกณฑ์ (เอค่อนข้างยากนิดนึง)

4. ความยากง่ายของรายวิชา เป็นวิชาที่ไม่ยากไม่ง่าย เน้นใช้เซนส์มากกว่า เพราะการเขียนบทความหรือแต่งประโยคมันแล้วแต่เซนส์คนอะ

5.เซคที่แนะนำ บอกไม่ถูกเพราะมีเยอะมาก แต่พี่เรียนเซค16ก็โอเคนะ (วิชานี้อาจารย์จะแค่ตรวจกาารบ้านให้คะแนนกับคอมเม้นให้ว่าเป็นยังไง)

6.เช็คชื่อเข้าเรียนมั้ย เนื่องจากเป็นการเรียนออนไลน์ เรียนไม่เรียนก็ได้ (สามารถเข้าไปเรียนย้อนได้นะ) แต่อาจารย์มีบอกในห้องว่ามีเช็คนะจะมีผลต่อคะแนนที่เขาให้ฟรี 5 คะแนน

7. อาจารย์สอนดีมั้ย เป็นบทเรียนออนไลน์เหมือนๆกันหมด ค่อนข้างน่าเบื่อ 5555

8. บรรยากาศในการเรียน โนคอมเม้นจ้า

9. เทคนิคพิชิต A ส่งการบ้านให้ครบ( ถ้าส่งช้าหรือไม่ส่งอดแน่ๆ) และสอบย่อยทำให้ดีๆเพราะมีผลค่อนข้างเยอะ

10. Pros&Cons ของวิชานี้ เป็นวิชาหมวดมนุษย์ที่ถือว่าดี เพราะไม่ต้องไปอ่านหนังสือเยอะๆเหมือน civil (วิชานี้ไม่ต้องเรียนก็สอบได้) แต่จะมีการบ้านเข้ามาดูดเวลาแทนและก็ต้องใช้วินัยพอสมควร เพราะเนื่องจากไม่ต้องเข้าเรียนเลยลืมไปแล้วว่าเคยลงวิชานี้ละไม่ได้ส่งการบ้านก็มีมาแล้ว ข้อเสียคงจะเป็นได้เอยากพอสมควร

11. ความมีประโยชน์ต่อชีวิต เอาจริงๆก็เหมือนจะได้เอาไปใช้นะ แต่ก็ไม่อะ(สำหรับพี่นะ)

12. ข้อแนะนำ-ข้อควรระวังสำหรับวิชานี้ ส่งการบ้านให้ทันและครบทุกครั้ง !!!!

เกรดที่ได้ A (ภาคปลาย/2560) By ทรงชัย RxCU79

----------

- ลงเพื่อหนีวิชา civilization แต่พบว่าการบ้านก็เยอะเหมือนกัน ถึงจะสั่งอาทิตย์ละครั้งแต่ก็ทำไม่ค่อยทัน ส่งวันสุดท้ายที่กำหนดตลอดเพราะต้องเตรียมอ่านแลปของวันต่อไปด้วย

- มีให้เข้าคลาสบ้างในอาทิตย์แรกๆ และอาทิตย์ก่อนสอบ เวลาเข้าคลาสจะเรียนรวมกันประมาณ 6 เซค ถ้านั่งหลังๆ จะมองไม่ค่อยเห็นสไลด์เพราะตัวเล็กและสีทึบ บรรยากาศอาจจะง่วงๆ หน่อย

- ส่วนการบ้านให้เวลาทำประมาณ 3 วัน มีบทเรียนออนไลน์ใน Blackboard ขณะเรียนพยายามจดโน้ตไว้ด้วย เพื่อเอาไว้อ่านตอนมิดเทอมและไฟนอล

- การบ้านจะเป็นบทเขียนซึ่งจะมีเลเวลเพื่มีขึ้นเรื่อยๆ อ. จะกำหนดหัวข้อมาให้เลือกเขียน ส่งการบ้านทาง Blackboard พยายามส่งการบ้านให้ตรงเวลา ถ้าส่งช้าจะไม่ได้คะแนน ก็คือ ได้ 0 ช่องนั้นนั่นเอง

- ควรแบ่งเวลาในการทำการบ้านและเรียนบทเรียนออนไลน์เพราะเหมือนมีเวลาเยอะ แต่จริง ๆ แล้วไม่เลย ให้ทำการบ้านแต่เนิ่น ๆ จะได้มีเวลาเรียบเรียงและอ่านทวนบทเขียนก่อนส่ง (ยกเว้นว่าไม่สนคะแนน)

- มีทั้ง ทดสอบเก็บคะแนน สอบมิดเทอม และไฟนอล ทดสอบย่อยไม่ค่อยยาก มิดเทอมมีให้เขียนบทเขียน 1 บท ส่วนไฟนอลให้เขียน 2 บท กำหนดหัวข้อมาให้ วันที่มีสอบเลิกเย็นมาก ยกเว้นว่ารีบทำรีบออกก็จะไม่เย็นมาก

- ถึงจะเป็นวิชาที่ฟังดูแล้วไม่ค่อยยาก แต่ห้ามประมาทกับวิชานี้ เพราะมาตรฐานค่อนข้างสูง คะแนนที่ออกมาของบางคนอาจไม่ได้ดีแบบที่คิดไว้ (ตามที่ฟังจากหลายๆ คน) ถ้าอยากได้เกรดดี ๆ ต้องอาศัยการฝึกฝนและมีเทคนิคในการเขียน ที่สำคัญคืออย่าลืมส่งการบ้าน และทำการบ้านแต่เนิ่น ๆ

เกรดที่ได้ ช้ำใจไม่อยากบอก (ภาคปลาย/2560) By แป้ง PharmSci RxCU79

----------

- วิชานี้จะเรียนออนไลน์ นั่งเรียนที่บ้านได้สบายมาก มีเข้าเรียนแค่ไม่กี่ครั้งกับสอบที่ต้องมา นอกนั้นเรียนในคอมแล้วทำงานส่งที่บ้านได้เลย

- อาจารย์จะลงบทเรียนอาทิตย์ละบทสองบทให้เราทำส่งตามกำหนด

- จะแบ่งกันเซคคู่เซคคี่จะได้หัวข้อคนละแบบ กำหนดส่งงานกับลงบทเรียนให้คนละวัน เซคคี่จะลงให้วันจันทร์ส่งภายในวันพุธ เซคคู่จะลงวันพุธส่งได้ถึงวันศุกร์ งานก็จะให้เขียนเรียงความให้ตรงกับแนวทางที่เรียนในแต่ละบท

- ถ้าชอบแนวทำงานส่งไม่ต้องเข้าเรียน เรียนตอนไหนก็ได้ แนะนำว่าอันนี้เหมาะมาก ๆ ลงทะเบียนไม่ยากเพราะเปิดรับเยอะมากแล้วคนก็ไม่ค่อยแย่งกัน

- สอบก็จะมีทวนให้ก่อนสอบ เวลาสอบก็จะมีหัวข้อมาให้เลือกเขียนเหมือนเวลาทำการบ้าน สรุปคือแค่เข้าไปเปิดบทเรียนที่อาจารย์ลงให้แต่ละอาทิตย์ทำงานส่งให้ครบ(แต่ต้องตั้งใจทำนะ5555)ละก็เอาความรู้ที่มีไปสอบ แค่นี้น้องๆก็ได้เอมากอดชิลๆ

- ใครชอบการเขียนหรือชอบการแต่งภาษาเขียนสวยๆ อยากเรียนแบบชิลๆไม่ฟิคเวลา วิชานี้คือวิชาที่ไม่ควรพลาดเลย แต่ถ้าไม่อยากทำงานส่งอันนี้ก็จะไม่เหมาะมากๆ ยังไงก็ฝากวิชานี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจน้องๆด้วยน้าาา

เกรดที่ได้ A (ภาคต้น/2560) By อุ๋มอิ๋ม RxCU79

------------------------------

ปล.(ทรงชัย) : ถ้าไม่ชอบจำเยอะๆแบบ civil วิชานี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี แต่ต้องขยันหน่อยนะ (เอาจริงหมวดมนุษย์เหนื่อยหมดแหละ 555555)

ปล.(แป้ง-sci) : ไปเรียน Cevilization ดีมั้ยนะ มีโพยด้วย 🤦‍♀️

ปล.(อุ๋มอิ๋ม) : อันนี้แล้วแต่ดวงเนอะว่าจะได้อาจารย์ใจดีรึป่าว เพราะเพื่อนบางคนที่ลงเหมือนกันแต่ได้คนละเซคอาจารย์คนละคน การให้คะแนนก็จะยากง่ายแตกต่างกัน ยังไงก็สู้ๆนะน้องๆ ขอให้โชคดีจร้าาา 5555555

No comments:

Post a Comment