Sunday, June 24, 2018

3800251 MENTAL HEALTH

3800251 MENTAL HEALTH

สุขภาพจิต

GENED-SO



ชื่อเต็ม MENTAL HEALTH

ข้อพิจารณ์

วิชานี้มิดเทอมเรียนเกี่ยวกับสุขภาพจิต ว่าแบบสุขภาวะทางจิตจริงๆคืออะไร เป็นยังไง ลักษณะของผู้ที่มีสุขภาพจิตดีเป็นยังไง เรียนเกี่ยวกับบุคลิกภาพของคนตามทฤษฎีของหลายคนมากๆ ไม่ว่าจะเป็นฟรอยด์ , อิริคสัน , สกินเนอร์ , แบนดูรา , รอเจอร์ , มาสโลว์ ซึ่งแอบรู้สึกว่าสับสนเบาๆ (อาจจะเป็นเพราะหลับในห้องเอง 5555) <เอื้อ บูมเมอแรง> พอไฟนอลเราก็จะมาเรียนเกี่ยวกับโรคที่เป็นความผิดปกติ เช่น โรคซึมเศร้า , โรควิตกกังวล และอื่นๆ ซึ่งอันนี้มันจะมีเชื่อมโยงกับพวกบุคลิกถาพที่เรียนไปตอนมิดเทอมด้วยนะๆ หลังจากนั้นก็เรียนเกี่ยวกับความเครียด สาเหตุของความเครียด การรักษาความเครียด มีเรื่องการปรับตัวในการเรียน(สองเรื่องนี้มีแบบให้เขียนวิเคราะห์ตัวเองด้วย) , การปรับตัวตามพัฒนาการ , การอบรบรมดูแลลูก สอนว่าแบบเด็กแบ่งเปนหลายประเภทนะ สอนเรื่องอาชีพและการปรับตัว เรื่องการแต่งงานและการปรับตัว โดยรวมๆก็คือวิชานี้เน้นให้เราเรียนรู้เกี่ยวกับจิตของเรามากขึ้น? 5555 รู้จักรับมือกับอะไรก็ตามที่มากระทบจิตใจไรงี้ๆ อีกอย่างที่สำคัญ คือ วิชานี้อ.ปล่อยเร็วมากๆ ไม่เกิน 11 โมงเน้ออ อิอิ (แต่รุ่นนี้มียกคลาสบ่อยเลยมีเอาเนื้อหามาโปะๆคาบอื่น เลยมีปล่อยเที่ยงครั้งนึง ถ้าจำไม่ผิด)

วิธีการเรียนก็มีหนังสือเล่มนึง กะชีทที่อัพให้ในแบล็กบอร์ดละอ.ก็เอาไปอธิบายอีกที เรียนที่จุฬาพัฒน์13 ไปโดยรถปอพสาย 2 จาก bts สนามกีฬา (หรือเดินก็ได้นะ 555)

การเก็บคะแนน : ตัดอิงเกณฑ์ เอที่80 

1.มิดเทอม30% choice60ข้อ 30คะแนน

2.ไฟนอล30% choice85ข้อ ข้อเขียน1ข้อ 5คะแนน รวมเป็น 90÷3 =30คะแนน (เนื้อหาตามที่เค้าสอนนะ ;เช่น ถามละเอียดแบบประมานว่าอันนี้ตรงกับคนนี้รึป่าว แบบตรงกับของแบนดูราไหมไรงี้ -ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม อักษรย่ออ. 555- ; แต่แบบต้องแม่นจริง ซึ่งนี่จำไม่ได้TT) 

(ปล. ไฟนอลมีข้อเขียนด้วยนะ ให้เขียนว่าได้อะไรจากการเรียนวิชานี้แล้วจะนำวิชานี้ไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างไร อาจารย์ให้กระดาษมา4หน้า นี่เขียนไป สองหน้าครึ่งอีก แนะนำให้เขียนสวยๆแถๆไป อินเนอร์ต้องมานะจ๊ะ


🐷จริงๆวิชานี้มีรุ่นพี่เราเรียนไม่กี่รุ่น โพยเลยยังไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ก็พอมีบ้าง ลองถามๆรุ่นพี่ดูนะว่ามีโพยมั้ย ส่วนใหญ่โพยที่ได้มาก็ตรงอยู่ โดยเฉพาะข้อเขียน5555555 เหมือนรู้โจทย์ล่วงหน้าเลยได้มีเวลาเตรียมตัวนิดหนึ่ง555555 -🐷pharm sci) 

3.มีรายงานที่วิเคราะห์ทฤษฎีบคุลิกภาพ10% (อันนี้บังคับคละคณะด้วย แนะนำว่าก่อนเลือกสมาชิกให้ดูคณะด้วยนะ ระวังได้คนแปลกๆมา55555 แล้วจะทำงานลำบากจ้า -🐷 pharm sci)

4.กิจกรรมในห้องเรียน(พวกงานที่บอกว่าวิเคราะห์ตัวเอง:เขียนทีสองสามหน้าอย่างน้อย ต้องดำนำ้วนไปค่ะ 555;ให้ประเมินตนเองว่าเป็นยังไง แล้วก็ให้เรากลับไปเขียนว่าเราควรพัฒนาตรงไหน มีประมาน3งาน-ผู้ไม่ประสงค์ออกนามอักษรย่ออ.-;)15% 

5.กิจกรรมกลุ่มพัฒนาตน(เป็นพี่ปริญญาโทมาให้เราไปแบบพูดคุยเปิดใจ  อยากให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น : เข้ากิจกรรม2วัน+เขียนรายงาน3หน้า TT ;ไม่ถึงกับโหดมาให้เรารู้จักคนอื่นเพื่มขึ้นด้วยผ่านการเล่าเรื่องของเรา คำถามเช่นแบบถ้าแทนตัวเอง จะแทนเป็นสัญลักษณ์อะไร มีเรื่องน่าภูมิใจอะไรมาบ้าง-ผู้ไม่ประสงค์ออกนามอักษรย่ออ.-;) 15%

     จริงๆแล้วก็ถือว่าเป็นหมวดสังคมที่โอเคนะ อาจจะแบบงานเขียนๆเกี่ยวกับวิเคราะห์ตัวเอง ให้รู้จักตัวเองเยอะหน่อย อ.ใจดี หลับไม่ว่า 5555 วิชานี้น่าจะมีคนได้เอ แต่สำหรับเอื้อแล้วได้ B มา 5555

ปล.เกรดที่ได้ B (ภาคต้น/2560) By เอื้อ RxCU 79

ปล. (เอื้อ) ขอบคุนพี่ 🐷 pharm sci ช่วยเติมให้ 
ปล. (🐷 pharm sciพี่ได้Aนะ ตามหาตัวพี่แล้วขอโพยได้จ้า

No comments:

Post a Comment